คำแนะนำการใช้บทเรียน
ยินดีต้อนรับเข้าสู่บทเรียนออนไลน์ วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ง23102 ชั้น ม.3 เป็นรายวิชาสำหรับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ขั้นตอน/วิธีการเรียนผ่านบทเรียนออนไลน์
1. ศึกษาคู่มือการใช้บทเรียนออนไลน์ เพื่อทำความเข้าใจก่อนการเข้าใช้บทเรียน
2. ทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อประเมินความรู้ก่อนเรียน
3. ศึกษาบทเรียนออนไลน์ วิชา เทคโนโลยีสารสนเทศ รหัสวิชา ง23102 ชั้น ม.3 ให้ครบทั้ง 4 บทเรียน พร้อมทำใบงาน/ใบกิจกรรม เพื่อประเมินตนเอง
4. หากไม่เข้าใจบทเรียน สามารถเข้าศึกษาเนื้อหาบทเรียน เพื่อทบทวนบทเรียนได้อีกครั้ง
5. ทำแบบทดสอบก่อนและหลังเรียนแต่ละหน่วยการเรียนรู้ เพื่อประเมินความรู้ก่อนและหลังเรียนแต่ละหน่วยการเรียนรู้
5. ทำแบบทดสอบก่อนและหลังเรียนแต่ละหน่วยการเรียนรู้ เพื่อประเมินความรู้ก่อนและหลังเรียนแต่ละหน่วยการเรียนรู้
5. ทำแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อประเมินความรู้หลังเรียน
6. บทเรียนออนไลน์ มีความยืดหยุ่นในเรื่องของสถานที่และเวลา ผู้เรียนสามารถเข้าศึกษาเนื้อหาบทเรียนได้ตามความต้องการ
เนื้อหาบทเรียน มี 4 บทเรียน ดังนี้
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
- 1.1 หลักการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
- 1.2 ขั้นตอนการทำโครงงานคอมพิวเตอร์
- 1.3 แบบเสนอโครงงานคอมพิวเตอร์
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 2 การเขียนโปรแกรมภาษาขั้นพื้นฐ...
- 2.1 หลักการพื้นฐานในการเขียนโปรแกรม
- 2.2 โครงสร้างของโปรแกรม
- 2.3 ตัวแปร
- 2.4 คำสั่งในการแสดงผลข้อมูลและรับข้อมูล
- 2.4.1 การลำดับคำสั่ง
- 2.4.2 การตรวจสอบเงื่อนไข
- 2.4.3 การทำซ้ำ for
- 2.4.4 การทำซ้ำ while
- 2.5 การเขียนโปรแกรมอย่างง่ายโดยการใช้จาวาสคริปต์ ...
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศนำเสน...
- 3.1 การเลือกซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมกับลักษณะของงานนำเส...
- 3.2 การใช้ซอฟต์แวร์และอุปกรณ์ดิจิทัลมาช่วยในการนำเ...
- 3.3 ขั้นตอนการสร้างงานนำเสนอด้วยซอฟต์แวร์ Microsof...
- 3.3.1 ส่วนประกอบของหน้าต่างซอฟต์แวร์ไมโครซอฟต์เพาเ...
- 3.3.2 ริบบอนต่างๆในหน้าต่างซอฟต์แวร์ไมโครซอฟต์เพาเ...
- 3.3.3 การปิดหรือออกจากซอฟต์แวร์ไมโครซอฟต์เพาเวอร์พ...
- 3.3.4 สร้างงานนำเสนอจากแม่แบบ (Template)
- 3.3.5 ดัดแปลงแก้ไขงานนำเสนอจากแม่แบบ
- 3.3.6 บันทึกงานนำเสนอที่สร้างเรียบร้อย
- 3.3.7 การแทรกไฟล์เสียงลงในงานนำเสนอ
- 3.3.8 การใส่ลูกเล่นในการนำเสนอ
- 3.3.9 การนำเสนอภาพนิ่ง
- 3.4 อุปกรณ์ดิจิทัลที่ช่วยในการนำเสนองาน
- 3.5 การเขียน Storyboard
- หน่วยการเรียนรู้ที่ 4 การใช้คอมพิวเตอร์ช่วยสร้างชิ...
- 4.1 การสร้างสืออิเล็กทรอนิกส์ด้วยซอฟต์แวร์ฟลิปอัล...
- 4.2 การเตรียมสร้างงานหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
- 4.3 การตั้งค่าหน้ากระดาษของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
- 4.4 การใส่เสียงและเพลงประกอบในสื่ออิเล็กทรอนิกส์
- 4.5 การตั้งค่าหน้าปกหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
- 4.6 การเพิ่มเนื้อหาข้อความของหนังสืออิเล็กทรอนิกส...
- 4.7 การแทรกรูปภาพ เสียง และภาพยนตร์ในหนังสืออิเล็ก...
- 4.8 การสร้างสารบัญในหนังสืออิเล็กทรอนิกส์
- 4.9 การสร้างแผ่นซีดี
- 4.10 ข้อควรปฏิบัติในการทำโครงงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น